Mountain View

Thưởng thức ẩm thực lạ ở Hiroshima và Okinawa

Đến mỗi nơi tại Nhật Bản ta đều bắt gặp những cảnh đẹp những không gian tươi mát. Cũng giống như Việt Nam ở mỗi nơi đều có 1 đặc trưng riêng với những món ăn riêng. Nhật Bản cũng vậy ở mỗi nơi của đất nước này lại có một món đặc trưng và nổi tiếng. cùng vé máy bay đi Nhật Bản khám phá điều tuyệt vời về các món ăn nơi đây bạn nhé.

Đến Hiroshima: thưởng thức món Okonomiyaki
Món ăn nổi tiếng nhất ở Hiroshima chính là Okonomiyaki, hay còn gọi là pizza của người Nhật. Mặc dù món ăn này bắt nguồn từ Osaka nhưng với bàn tay của người dân Hiroshima mới là những vị đầu bếp chế biến món này ngon nhất.

Okonomiyaki ở Hiroshima gồm có 2 lớp chứ không phải là các nguyên liệu được trộn vào nhau như những vùng khác. Đầu tiên sẽ là lớp bột rồi sau đó đến nhân bánh gồm bắp cải, thịt bò thái lát mỏng, bạch tuộc, tôm nõn, phô mai và mì sợi, cuối cùng phủ một lớp bột nữa. Khi ăn sẽ thêm một nước sốt Okonomi và mayonnaise, hành lá, cá ngừ bào khô lên trên. Bánh không chỉ rất ngon mà việc xem các đầu bếp chế biến nó cũng là một thú vui đến với thực khách

Đến Okinawa: thưởng thức món mướp đắng  xào Chanpuru
Chanpuru: món mướp đắng xào của Okinawa. Nếu bạn nghĩ rằng mướp đắng xào thì ở đâu chẳng giống nhau, việc gì phải đến tận Okinawa để ăn thì bạn đã sai. Chanpuru là món ăn truyền thống ở  Okinawa, được chế biến từ những quả mướp đắng Nhật, đậu phụ non, rau và một vài loại thịt cá khác. Nếu đã thưởng thức một lần bạn sẽ không bao giờ quên được vị ngon lạ miệng mà món ăn này mang lại.


Nếu bạn có ý định đến Nhật Bản du lịch hãy để vé máy bay đi Nhật Bản đồng hành với bạn nhé và khi bạn có dịp  thì đừng quên Chanpuru của Okinawa và món “pizza” của Hiroshima nhé.

Comments system

Disqus Shortname