Mountain View

Nhà ga hình cánh quạt vô cùng độc đáo của Đài Loan

 Quốc đảo Đài Loan không chỉ là nơi có khung cảnh tự nhiên đẹp như chốn bồng lai mà còn có rất nhiều các công trình cổ điển, độc đáo làm say lòng khách du lịch, tiêu biểu như nhà ga Changhua Roundhouse. Mua vé máy bay đi đài loan để có chuyến du lịch cùng với nhiều trải nghiệm thú vị và quyến rũ

Nhà ga Changhua Roundhouse tọa lạc ở số 1, khu 1, đường Changmei ở TP Trường Hoa (Changhua), Đài Loan. Nơi này thuộc kho đầu máy Changhua, được thành lập vào năm 1922 (Taisho 11) trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng với mục đích là bảo dưỡng, sửa chữa đầu máy và chỗ đậu cho các đầu máy đường dài nên còn được gọi là "Khách sạn đầu máy".

Trước đây, nơi này là 1 trong 6 nhà ga hình quạt nhiều người biết đến nhất Đài Loan vào đầu những năm 1990 những nhà ga ở Đài Bắc, Tân Trúc, Gia Nghĩa, Cao Hùng và Cảng Cao Hùng bị phá bỏ mọi người nhận ra rằng nếu ngôi nhà sau cùng không còn lại, ký ức về đầu máy hơi nước ở Đài Loan sẽ mất dần đi, do đó người ta đã quyết định giữ nó lại.

Để rồi, hiện giờ nó không chỉ là nhà để xe hình cánh quạt duy nhất được bảo tồn ở Đài Loan nói riêng và Châu Á nói chung, được công nhận là một di tích lịch sử của quận Changhua vào năm 2001 mà còn là 1 trong 3 nhà ga hình tròn độc đáo nhất trên toàn cầu (2 chiếc còn lại ở Mexico), rất đáng khám phá.

Kiến trúc độc đáo của nhà ga Changhua Roundhouse

Ga tàu Changhua Roundhouse chính là được xây dựng với một bàn xoay shunting được đặt chính giữa và 12 đường ray ở bao quanh chia thành một hình bán nguyệt, nhìn từ đài quan sát ở trên cao xuống vô cùng ấn tượng và độc đáo.

nguyên lý hoạt động của cấu trúc hình tròn tại nhà ga là: đầu máy lăn lên bàn xoay, người điều khiển xoay bàn xoay để hướng đầu máy về phía một trong 12 đường ray, sau đó đưa đầu máy vào khoang để bảo dưỡng hoặc cất giữ, quá trình đó chỉ trong một phút mà thôi.

Tìm hiểu quy định miễn visa đài loan 2020 cùng Aivivu cùng nhiều điều thú vị và quyến rũ khi đi du lịch

Nếu khách du lịch đã đi tàu thì sẽ thấy ở mỗi ga sẽ in sơn xịt của nhà ga đó và tất nhiên là tại ga ra hình cánh quạt ở Trường Hoa. Thế nhưng nếu như lưu ý kỹ khách tham quan có thể tìm thấy 2 chữ "Trường Hóa" dù bị bụi phủ mờ những vẫn còn nguyên vẹn như khi mới in.

đặc biệt, nhà ga Changhua Roundhouse còn bảo tồn các di tích quý giá rất tốt như: ba đầu máy hơi nước CK101 , CK124 và ĐT668, đầu máy điện E101 , đầu máy điện diesel R50, và máy di chuyển xe tải DL1001. Trong đó, cẩu hơi E101, R50, DL1001 đã được chuyển đến các nhà kho bên trong mà phải đi du lịch hết thì bạn mới có thể thấy.

Các xe lửa ở đây nhiều phần có màu vàng cam và trắng cực kì bắt mắt, nổi bật lên trong khung cảnh cũ kỹ của nhà ga nên thường được bạn trẻ tận dụng để làm góc chụp hình sống ảo, bao chất bao đẹp luôn. Nếu tất cả các xe đều được đậu trong ga thì khung cảnh sẽ cực kỳ hùng vĩ và hoàng tráng đấy nhé.

Đặt vé máy bay tết 2021 để có chuyến du lịch cùng nhiều trải nghiệm khác biệt thú vị và quyến rũ

Trong khi đó, thứ mà trẻ em thích nhất ở nhà để xe hình quạt Changhua chính là một chú robot nghệ thuật sắp đặt độc đáo để ở cổng kho đầu máy được chia thành từ các bộ phận bị vứt bỏ của động cơ diesel Taichai, hơn nữa lại gần với trục đường huyết mạch phía Tây, nhiều lúc sẽ thấy xe lửa chạy qua.

Có thể nói, nhà ga Changhua Roundhouse chính là một giấc mơ đối với những người đam mê đường sắt, đặc biệt là vì bầu không khí không bị hủy hoại bởi khói bụi của ô tô và các nhà máy mà các bạn thường thấy ở một số điểm du lịch Đài Loan khác.

Song, điều tuyệt vời nhất về trạm ga này là dù nó là dấu tích của lịch sử nhưng không khô khan, cứng rắn như những trang lịch sử mà rất sống động và hiện tại.

khác lạ là khi với sự phát triển của công nghệ và sự tiến bộ gấp rút của xã hội khiến các tính năng của Changhua Roundhouse dần chẳng còn hữu ích, ấy thế mà người dân địa phương và các fan đường sắt nỗ lực hết sức để bảo vệ nó, biến nó trở thành một bảo tàng sống cung ứng nhiều kiến thức về quá khứ để các giá trị và ý nghĩa lịch sử luôn được lưu giữ trong tâm trí mọi người.

Mua vé máy bay giá rẻ 24/7 để có tham quan cùng với nhiều điều thú vị và hấp dẫn

Các điểm tour du lịch gần nhà ga Changhua Roundhouse

Vì được người Nhật thành lập, nên nếu bước đi khám phá xung quanh các bạn có thể thấy rất nhiều góc có view rất giống xứ sở hoa anh đào, đứng ở đây mà chụp ảnh thì đẹp khỏi bàn luôn nhé.

Ngoài ra, còn có các điểm tham quan nhiều người biết đến Trường Hoa ngay gần nhà ga Changhua Roundhouse mà hành khách không nên bỏ qua là: đường hầm Old Caoling, khu thắng cảnh Tượng Phật Lớn Núi Bát Quái, đường đi bộ trên núi Bát quái, bảo tàng thẩm mỹ cuộc sống Trường Hoa và cửa hàng Guashan Yueyuan với những món ăn siêu ngon...

Hướng dẫn đặt combo đà nẵng 3 ngày 2 đêm để có tham quan cùng nhiều hoạt động đặc sắc ngay trong nước

 

Một số thông tin tại nhà ga Changhua Roundhouse

Giờ mở cửa:

- Giờ mở cửa từ thứ Ba đến thứ Sáu: 13 giờ đến 16 giờ.

- Giờ mở cửa vào các ngày lễ bình thường: 10 giờ đến 16 giờ.

- Thứ Hai hàng tuần sẽ đóng cửa, nhưng nếu có ngày lễ sẽ được giờ mở cửa như ngày bình thường.

Giá vé: miễn phí.

Dịch vụ hướng dẫn:

- Nếu nhóm trên 10 người cần dịch vụ hướng dẫn, sung sướng đặt lịch hẹn trước và điền vào đơn đăng ký 14 ngày trước ngày đến thăm, rồi gửi fax hoặc gửi đơn đăng ký đến Kho đầu máy Changhua.

- Đơn đăng ký cho các du lịch có hướng dẫn viên được cung cấp từ thứ 3 đến thứ 6, thời gian hẹn là 2:30 chiều, mỗi tour du lịch khoảng 30 phút.

- Trong trường hợp các ngày lễ quốc gia, các tour du lịch có chỉ dẫn viên sẽ không được cung ứng.

- Do trong công viên có các thiết bị điện cao thế 25KV và các tuyến đường huyết mạch phía Tây liền kề, nên để đảm bảo bình yên, khách tham quan không nên tự sướng trên không.

- Nghiêm cấm đi dép vào nhà máy để tránh bị ngã.

- Nếu Chính quyền huyện Changhua đưa ra phạm vi và thời gian cảnh báo thiên tai, nhà máy sẽ ngay lập tức dừng chuyến thăm.

- Ga xe lửa Changhua là trạm trung chuyển giao thông có lưu lượng giao thông đông đúc do đó khách tham quan hãy dừng lại ở bãi đậu xe hình cánh quạt (Đường Cili) và đi bộ đến đó.

Cách di chuyển đến nhà ga Changhua Roundhouse

Tự lái xe

Từ đường quốc lộ 3, bạn đi theo nút giao hệ thống Changhua, rồi chuyển sang quốc lộ số 1, sau đó đi nút giao thông Changhua đến đường 19 (đường Zhonghua West), đường Zhongzheng và đường Sanmin rồi rẽ sang đường Zhangmei để đến nhà để xe hình quạt Changhua.

Phương tiện công cộng

Tàu hỏa: Đi bên trái từ Lối ra Ga Changhua đến Đường Sanmin → Rẽ trái trên Đường Heping → bên cạnh Xe điện ngầm Minsheng (Đường hầm dành cho người đi bộ) → nhà để xe hình quạt.

Xe buýt: Nhà ga các bạn Changhua → Đi về phía bắc trên đường Zhongzheng → Rẽ trái trên đường Heping → Bên cạnh đầu đường hầm Minsheng (đường chui) → nhà ga.

Nếu là một người yêu lịch sử, thích tìm hiểu về những công trình cổ đại thì đừng bỏ lỡ nhà ga Changhua Roundhouse hình quạt cực độc đáo của Đài Loan nhé. Mua vé vietnam airline đến với nơi đây và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu

Comments system

Disqus Shortname