Mountain View

Kinh nghiệm mua sắm tại Thái Lan

Thái Lan được biết đến như một thiên đường mua sắm, qua Thái Lan các bạn sẽ được thỏa sức mua sắm, tha hồ chọn lựa và tất nhiên là cũng thỏa sức chi trả. Tuy nhiên, các bạn sẽ đặt ra câu hỏi là: Nếu mua sắm tại Thái Lan thì cần biết những gì. Để giải đáp các thắc mắc đó thì các bạn hãy đọc kỹ các kinh nghiệm mua sắm tại Thái Lan Đại lý Air Asia Việt Nam tổng kết nhé.


Các bạn đừng nên thức dậy sớm để đi mua sắm như đi chợ ở Việt Nam bởi ở bên Thái mở trể hơn và phần lớn các cửa hàng, siêu thị đều mở cửa sau 9h00. Nếu bạn đi theo các công ty lữ hành khi xuống Pattaya các bạn muốn đi mua sắm, thì  khuyên các bạn hãy từ bỏ ý nghĩ đó đi. Bởi đơn giản các mặt hàng ở Pattaya đều lấy từ Bangkok đem về nên nếu bạn mua tại Pattaya đồng nghĩa với bạn mua với giá đắt đỏ hơn.



Bạn nên đi mua sắm ở những chợ, trung tâm mua sắm để có thể thuận tiện nhất cho việc di chuyển, và sau đó các bạn có thể chọn tàu điện, xe tuktuk hoặc taxi. Taxi bên Thái thì tính tiền theo giờ chứ không theo Km như ở Việt Nam bởi nạn kẹt xe, nếu kẹt xe các bạn thỏa sức ngồi chờ và cứ thế tiền taxi mà tăng lên. Tốt nhất nên bạn nên đi tàu điện trên không hoặc xe tuktuk.
Hãy cố gắng đi dạo một vòng để xem các mặt hàng rồi quyết định mua để tránh sự tiếc nuối, vì đơn giản các mặt hàng ở Thái rất đa dạng với mẫu mã và màu sắc.

Người Thái bán hàng rất dễ chịu nên các bạn nên nở nụ cười thật tươi khi mua hàng và “trả giá thật nhiệt tình” để được mức giá tốt nhất. Thông thường bạn nên trả giá khoảng 60-70% giá mà người bán đưa ra nhé.



Các khu chợ Thái Lan thường rất rộng nên trước khi đi vào thì hãy nhìn xung quanh xem có cái gì để làm mốc cho dễ  định hướng ra, khi bạn đi ra thì chỉ nhìn lên những vật mình định trước và đi tốt nhất bạn nên cầm theo bản đồ. Các mặt hàng điện tử hay gia dụng khi mua bạn nên cân nhắc thật kĩ, giá sẽ thấp hơn ở Việt Nam nhưng khi về lỡ có vấn đề gì thì sẽ bảo hành ở đâu cho hàng của bạn. Nếu các mặt hàng có bảo hành quốc tế nên cân nhắc mua, nên nhớ lấy giấy bảo hành quốc tế.


Mua sắm quần áo ở Thái rất dễ, ở đây thường bán quần áo free size, hoặc nếu có size thì size Thái cũng giống với size Việt Nam mà thôi. Các cửa hàng ở chợ trời thì  không có phòng thử đồ nên cố gắng ướm thử có vừa không trước khi mua nha các bạn.
Hãy mang đồ thật gọn nhẹ khi đi mua sắm, nên mang sandal, giày hoặc dép bệt để đi lại thoải mái nhất mà không bị đau chân, nếu chị em thì ko nên quên kem chống bởi  nắng ở Thái Lan rất gắt.
  



Trên đây là những kinh nghiệm mua sắm tại Thái Lan mà tôi đã đúc kết được sau những lần dẫn khách đi du lịch Thái Lan  hy vọng rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong chuyến đi Thái Lan sắp tới. Đại lý Air Asia giá rẻ sẽ cung cấp cho bnaj chuyến đi an toàn và giá ve rẻ nhất.

Comments system

Disqus Shortname