Mountain View

Hướng dẫn chi tiết lịch trình Hà Nội – Sài Gòn Koh Rong Samloem – Koh Rong

Dưới đây là lịch trình vô cùng chi tiết Hà Nội – Sài Gòn – Sihanoukville – Koh Rong Samloem – Koh Rong trong 6 ngày 5 đêm do bạn Nguyễn Thu Hà chia sẻ, mời các bạn cùng tham khảo nhé.

Hướng dẫn chi tiết lịch trình Hà Nội – Sài Gòn – Sihanoukville – Koh Rong Samloem – Koh Rong 6N5Đ vui hết nấc

Theo lời Thu Hà, đây là chuyến đi hoàn toàn tự túc, bọn mình đi hết khoảng hơn 7 triệu/6 ngày 5 đêm (đã bao gồm cả ở Sài Gòn). Tiêu chí bọn mình đi chơi vui hết mình chỉ tiết kiệm tiền vé máy bay thôi nên bạn hoàn toàn có thể đi với số tiền ít hơn.

Chuẩn bị
- Passport.
- Tiền: Ở Campuchia chủ yếu dùng tiền USD (trừ 2 USD), lúc đi bọn mình đổi khoảng 1.000 USD, 1 USD = 4.000 Ria.
- Tiếng Anh bạn không cần biết quá nhiều chỉ cần đủ để giao tiếp check phòng, hỏi giá, mặc cả. Ở Camupchia cũng có rất nhiều người Việt sinh sống, ngoài ra người Campuchia biết Tiếng Việt cũng nhiều nên các bạn không phải lo đâu.
- Đồ ăn như bánh mì, xúc xích, đồ hộp, mì tôm, phở, hoa quả… vì đồ ăn trên đảo khá dở, không hợp khẩu vị và đắt.
- Thuốc chống muỗi, kem chống nắng, mũ, kính, dép tông, hoặc giày nếu bạn muốn chơi High Point. Ưu tiên mang hành lý balo nhé, vì ở Koh Rong Samloem bọn mình ở resort nên có người đón tại bến tàu rồi xách đồ cho bọn mình nhưng sang Koh Rong phải đi bộ mà mang theo vali kéo trên cát thì cực lắm.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-7
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-8
Ngày 1: Hà Nội – Sài Gòn
Bọn mình săn vé trước 3 tháng, giá vé khứ hồi HN – SG của Vietjet Air là 1.260.000 đồng. Bọn mình bay chuyến 9h30 sáng, tới nơi là khoảng 11h30, sau đó gọi điện đặt vé (08.3572.7878) của hãng xe Kumho để đi tới cửa khẩu Hà Tiên. Giá vé khoảng 170.000 đồng/người. Bọn mình chọn đi chuyến 9h tối, tới Hà Tiên khoảng 5h sáng. Hoặc các bạn có thể book vé bay tiếp từ HCM – Sihanoukville Airport với giá khứ hồi khoảng: 2,2 – 2,5 triệu. Do tiết kiệm chi phí nên bọn mình chọn đi ô tô.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-23

CLICK ĐẶT NGAY VÉ MÁY BAY ĐI SÀI GÒN ĐÃ BAO GỒM THUẾ VÀ PHÍ TỪ aVIVU.COM

Vì đi chuyến tối nên bọn mình có thời gian để dạo chơi Sài Gòn trong buổi chiều. Bọn mình thuê khách sạn gần ngay Bitexco với giá 600.000 đồng/phòng 4 người/ 4h đồng hồ. Ở quận 1 rất khó tìm được khách sạn hay nhà nghỉ giá rẻ, các khu khác giá rẻ hơn nhưng lại phải đi taxi ra các khu tham quan nên mình khuyên các bạn nên thuê khách sạn ngay quận 1 để có thể đi chơi, đỡ tốn tiền taxi.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-11
Sau khi check phòng xong bọn mình rủ nhau đi ăn, chỉ cần lang thang phố xá tí là ăn no: bánh tráng trộn, xôi gà, cơm… Xong rồi về khách sạn nghỉ ngơi, check out vào lúc 5h để đồ ở sảnh khách sạn rồi đi ăn, đi bộ chơi loanh quanh. Tụi mình tự search google maps đến chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, và phố đi bộ Nguyễn Huệ, tất cả đều gần nhau có thể đi bộ được, hoặc gọi Grab cũng rất rẻ chỉ khoảng 30-40.000 đồng mỗi chặng. 19h30 bọn mình về khách sạn lấy hành lý rồi di chuyển đến VP xe Kumho (326 Lê Hồng Phong), rồi đi xe trung chuyển ra bến xe miền Tây,
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-15
Ngày 2: Hà Tiên – Sihanoukville
Đến Hà Tiên là 5h sáng, 4 đứa lên xe trung chuyển của Kumho về VP Vietcamthai để mua vé xe sang Campuchia & vé tàu ra Koh Rong. Lúc đợi xe để lên cửa khẩu thì các bạn có thể ăn sáng vì đi đến trưa mới đến nơi, cạnh văn phòng vé có quán ăn khá ổn.
Mua vé xe đi tới Sihanoukville với giá 26 USD/ người/ khứ hồi + 100.000 đồng/người phí xuất cảnh + phí kiểm tra sức khoẻ (Ms. Tiên: 096.990.5506 VP Vietcamthai).
Ở Vietcamthai có bán vé tàu ra đảo nên các bạn mua ở đây luôn cho tiện: 20 USD/người cho tàu nhanh đi hết 45 phút, hoặc 25 USD/người cho tàu chậm (khoảng 3h, có dừng lại để tắm và party trên tàu). Nhóm mình chọn đi tàu nhanh 20 USD/người khứ hồi (vé có 2 liên bạn nhớ giữ liên còn lại cho chiều về nhé). Hoặc bạn có thể tới Sihanoukville mua trực tiếp ở quầy vé tại bến tàu và giá cũng như vậy.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-1
Từ đây đến Sihanoukville mất khoảng 3 tiếng, bọn mình đặt khách sạn Book OC Hotel. Khách sạn khá ưng ý, hồ bơi đẹp, nhân viên thân thiện giá 80 USD/2 phòng/4 người (bao gồm bữa sáng).
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-2
Nếu bạn nào đi luôn được chuyến tàu 12h ra đảo cũng có thể đi ngay. Nhưng nhóm mình không đi, vì di chuyển hơn 10h đồng hồ bằng xe ô tô cũng rất mệt rồi nên bọn mình lên kế hoạch nghỉ lại Sihanoukville 1 đêm vừa để nghỉ ngơi vừa thăm thú cho biết.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-9
Do khách sạn ở vị trí trung tâm nên có thể đi bộ dọc bờ biển, ăn uống. Nhà hàng ở đây đồ khá dễ ăn, giá cả các bạn đi dọc phố xem menu thấy hợp lý thì vào hoặc bạn có thể mua đồ ăn ở siêu thị mini, giá 0,25 – 3 USD hoặc hơn.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-10
Chiều chiều bọn mình đi dạo vòng vòng rồi ra bờ biển ngồi ăn hải sản, uống bia, nước ngọt, ngắm cả hoàng hôn (đồ hải sản 4 đứa mình ăn hết 40 USD + nước ngọt, bia: 1 USD/lon). Chập tối khu Bar Club bắt đầu nổi nhạc rập rình, rồi cả bắn pháo hoa nữa, vô cùng náo nhiệt.
Ngày 3: Sihanoukville – Koh Rong Samloem
7h dậy ăn sáng tại khách sạn, đến 8h bọn mình làm thủ tục check out, đi bộ qua cảng tàu để đi tàu ra đảo Samloem vào chuyến 9h. Vé 20 USD/người (đã mua ở Vietcamthai) là vé tàu cao tốc khứ hồi, bao gồm 2 liên, 1 liên soát vé sẽ lấy khi mình lên tàu ra đảo Samloem, mình giữ liên còn lại cho chặng về từ Koh Rong – Sihanouk nhé, đến Koh Rong cầm liên 2 này các bạn sẽ phải xác nhận ngày giờ về ngay tại quầy vé ở bến tàu.
Đi khoảng 45 phút tàu sẽ dừng lại ở bến tàu Samloem, xuống tàu khách sạn bọn mình đặt là The One Resort. Một lưu ý nho nhỏ mình muốn chia sẻ cho các bạn book ở resort này là khi book nhớ xác nhận qua mail hoặc liên hệ để họ điều cano tới đón về khách sạn miễn phí nhé.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-12
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-6
Koh Rong Sanloem gần như không có người ở, chạy dọc bãi biển là các resort nên có thể nói các resort này cực kỳ riêng tư yên tĩnh. Bãi cát trắng mịn, nước trong vắt xanh màu ngọc bích, mực nước nông và sóng nhẹ tênh, cực kì an toàn.
12h check-in nhận phòng, bọn mình book 1 bungalow cho 4 người ở. The One Resort 4 sao – giá 150 USD/đêm/bungalow 4 người (không bao gồm ăn sáng). Đồ ăn chủ yếu là món Âu. Giá từ 8-12 USD/món, đồ uống từ 2-5 USD/ loại.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-14
Buổi chiều các bạn có thể đi dọc bãi biển, buổi tối ngồi trên xích đu đung đưa ngắm biển. Ngoài bãi tụi mình ở còn có bãi HubaHuba Beach nghe nói là rất đẹp và ảo nữa, các bạn có thể băng rừng đi mất khoảng 30-40 phút là tới.
Ngày 4: Koh Rong Samloem – Koh Rong
Sáng dậy sớm ngắm bình minh, ăn sáng, đến 9h30 bọn mình check out. Cano lại đưa về cầu tàu đợi tàu cao tốc chở qua đảo Koh Rong chuyến 10h. Phí đi từ Samloem qua Koh Rong là 5 USD/người. Mất khoảng 25 phút đi từ đảo này sang đảo kia. Một điều lưu ý dành cho các bạn là khi tới bến tàu Koh Rong, cầm cuống vé về Sihanuokville vào quầy vé ngay tại bến tàu và xác nhận với họ ngày mình rời Koh Rong, họ sẽ ghi giờ theo lịch của mình chọn là đi chuyến mấy giờ rồi đóng dấu ngày mình về để tới hôm về là chỉ việc đưa vé cho người kiểm soát trên tàu thôi.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-16
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-4
Đến Koh Rong bọn mình đã book 1 GuestHouse với giá 30 USD/4 người, cách bến tàu khoảng 200m. Biển ở Koh Rong không sạch sẽ bằng Samloem, nhưng độ nước trong xanh ngắt và cát mịn thì vẫn không thể chê vào đâu được, nước sâu hơn, sóng lớn. Ở bên này các khách sạn, resort cùng tiêu chuẩn nhưng vẫn thua xa về dịch vụ so với Samloem. Ở Koh Rong có khá nhiều thứ để trải nghiệm như: đi thuyền quanh đảo, lặn biển, đi câu, chơi High Point…
Chiều tối bọn mình ngồi lại restaurant sát bờ biển ăn tối luôn. Các món ăn ở đây hầu hết toàn đồ tây: pizza, mì ý, mì hải sản, BBQ cũng có cơm rang thập cẩm, cơm gà, tom yum… từ 3 USD – 10 USD/món. Buổi tối các nhà hàng bắt đầu giăng đèn, thắp nến vô cùng lung linh lãng mạn mỗi tội muỗi hơi nhiều.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-18
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-19
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-20
Ngày 5: Koh Rong – Shihanoukville – Hà Tiên – Sài Gòn
Sáng 8h dậy, chuẩn bị thu dọn đồ check out khách sạn rồi đi ăn sáng. Bọn mình chọn chuyến tàu 10h45 sẽ rời KohRong về Sihanoukville. Một lưu ý dành cho các bạn nữa là nếu trễ tàu này thì phải đợi tới 12h hơn mới tiếp tục có chuyến và khi về tới Hà Tiên sẽ quá 5h chiều cửa khẩu đã hết giờ làm việc nên phải đợi sáng hôm sau mới về được Việt Nam nhé.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-5
Về tới đất liền là đúng 12h, để hành lý tại văn phòng Vietcamthai ngay gần bến tàu, 12h30 có xe tới chở về Hà Tiên.
16h00 về đến Hà Tiên nhân viên của Vietcamthai đã chờ sẵn lấy passport làm thủ tục nhập cảnh cho nhóm, xong xuôi xe đưa về văn phòng. Sau đó bọn mình dẫn nhau đi mua đồ và đi ăn vì ngay gần VP Vietcamthai có 1 cái chợ lớn đầy đồ ăn, hải sản. Bọn mình chờ tới 19h xe trung chuyển của Kumho đón đến bến xe Hà Tiên lên xe về Sài Gòn chuyến 19h30.
huong-dan-chi-tiet-lich-trinh-Sihanoukville-Koh-Rong-Samloem-Koh-Rong-ivivu-21

Ngày 6: Sài Gòn – Hà Nội
Khoảng 3h30 sáng là về tới bến xe miền Tây, đi xe trung chuyển của Kumho về VP 326 Lê Hồng Phong. Bọn mình thuê khách sạn gần đó ở tới 9h thì check out, đón xe ra sân bay Tân Sơn Nhất rồi bay về Hà Nội chuyến 10h30. Về tới Nội Bài là 12h30, kết thúc cuộc hành trình 6 ngày ăn chơi vui thả ga.


Comments system

Disqus Shortname