Mountain View

Chùa Núi Vàng linh thiêng bậc nhất thủ đô Bangkok

Là nơi từng hỏa táng của 60.000 nạn nhân bệnh dịch, và có tuổi đời cổ kính bậc nhất Bangkok, chùa Núi Vàng hàng năm đã thu hút đông đảo tín đồ chiêm bái cùng du khách với niềm tin mãnh liệt rằng mọi điều ước sẽ biến thành sự thật. Để ve may bay di Thai Lan cùng bạn để tìm hiểu thêm về ngôi chùa cổ kính này.

chua-nui-vang-noi-linh-thieng-bac-nhat-bangkok

Bên cạnh những ngôi chùa được xem như biểu tượng Thái Lan ở Bangkok như chùa Bình Minh, chùa Vàng, chùa Phật Ngọc, một điểm đến nữa cũng khiến cả du khách và Phật tử muốn tới đó là Wat Saket, hay còn gọi là chùa Núi Vàng.


Wat Saket nằm ở trung tâm thủ đô, gần cột km 0 và tọa lạc trên ngọn đồi thấp. Đứng từ xa, ngôi chùa rất dễ để nhận ra qua một ngọn bảo tháp dát vàng lấp lánh, cao 58m. Bao quanh Wat Saket cây cối mọc um tùm, tạo khung cảnh tựa như bước chân vào khu rừng xanh mướt, xua tan cái nóng bức đặc trưng của vùng nhiệt đới gió mùa.


Chùa có nguồn gốc từ thời Ayuthaya (1350-1767) từng được trùng tu nhiều lần dưới thời vua Rama I (1782-1809). Bên trong ngọn tháp chứa xá lợi Phật và ở đây đón chào tín đồ chiêm bái quanh năm. Để lên tới nơi linh thiêng này, du khách phải đi qua hơn 300 bậc thang uốn lượn vòng quanh như mình rắn. Lối đi được bố trí rất rộng rãi, bậc thang với độ cao vừa phải và an toàn.

chua-nui-vang-noi-linh-thieng-bac-nhat-bangkok-1


(Xem thêm => Ve may bay di Bangkok giá rẻ của hàng không giá rẻ Air Asia, hoặc Vietjet Air)

Dù không phải là tín đồ đến chiêm bái, đường lên ngọn tháp Wat Saket vẫn quyến rũ bất cứ du khách nào, đặc biệt là người yêu thiên nhiên, phong cảnh và các nhà nhiếp ảnh. Đứng từ đây, toàn bộ thành phố Bangkok hiện lên rất lung linh, tráng lệ một sự hòa quyện hoàn hảo giữa nét cổ kính và hiện đại, giữa những tòa nhà chọc trời và ngọn bảo tháp bằng vàng lấp lánh.


Ở Bangkok, khó để nói ngôi chùa nào linh thiêng nhất nhưng mỗi năm, vô số người dân và cả du khách vẫn ghé thăm Wat Saket với niềm tin mãnh liệt rằng nơi đây luôn ban tặng những điều "cầu được ước thấy". Một phần niềm tin này xuất đã phát từ lịch sử lâu đời của Wat Saket – một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Bangkok – cùng câu chuyện về nơi đã từng hỏa táng hơn 60.000 nạn nhân đại dịch.

Kết quả hình ảnh cho Chùa Núi Vàng linh thiêng bậc nhất thủ đô Bangkok


Theo đó, cuối thế kỷ 18, thủ đô Thái Lan phải chịu nạn bệnh dịch lớn chưa từng thấy khiến cho hàng chục nghìn người dân bỏ mạng. Các tử thi được mang tới Wat Saket để chờ hỏa táng nhưng số lượng ngày một tăng, dần dần đã chất thành đống, và trở thành mồi ngon cho lũ kền kền tới rỉa xác. Sau này, ngôi chùa được các nhà sư cùng tụng niệm, để cầu siêu cho những linh hồn đã khuất. Những biến cố ấy khiến Wat Saket luôn mang một vẻ trầm tư và tĩnh lặng, riêng biệt so với nhiều điểm du lịch chiêm bái khác.


Hàng năm, vào khoảng tháng 11, chùa lại có lễ hội lớn theo sau lễ cúng xá lợi Phật, thường được tổ chức vào dịp Loy Krathong. Suốt thời gian này, đỉnh tháp được phủ một tấm vải đỏ khổng lồ, kèm theo đó là buổi rước nến rất hoành tráng đánh dấu sự mở đầu của tuần lễ hội ngập tràn niềm vui.

Kết quả hình ảnh cho Chùa Núi Vàng linh thiêng bậc nhất thủ đô Bangkok

Dịp này nơi đây quy tụ rất đông khách ghé thăm, gồm cả tín đồ, gia đình và người chơi hội, đứng kín đặc ở sân chùa từ khi bắt đầu buổi tối đến tận đêm khuya trong suốt một tuần. Nếu bạn khởi hành sau khi tắt nắng sẽ rất khó tìm được lối đi bộ, nên lời khuyên hữu ích nhất là hãy đến chùa càng sớm càng tốt. 


Dai ly Air Asia sẽ cung cấp cho bạn vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ nhất, hãy liên lạc cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ mua vé bạn nhé.


Comments system

Disqus Shortname