Mountain View

Bánh dừa, Chuối chiên món ngon khi đi du lịch Thái Lan.

Bánh dừa, Chuối chiên món ngon khi đi du lịch Thái Lan. Ẩm thực Thái Lan luôn làm cho con người ta ngỡ ngàng với những món ăn đọc đáo. Cùng nguyên liệu ấy nhưng cách chế biến của họ làm thực khách không thể bỏ qua khi đến đất nước xinh đẹp này.
Khanim krok hay còn gọi là bánh dừa nướng. Đây là một món ăn đường phố bạn có thể rất dễ dàng tìm thấy trên các xe đẩy hay ở các con hẻm hay chợ trời Thái Lan. Món ăn này được làm từ bột mì với sữa dừa trộn theo một tỉ lệ nhất định rồi được đem nướng trên than củi.
 

Khi chín, người ta sẽ rắc lên trên bánh chút hẹ tây cho thêm phần bắt mắt cũng như làm tăng độ thơm và giảm độ ngọt béo của nước cốt dừa. Món ăn này tuy ngọt nhưng không hề ngán. Chuối chiên từ lâu đã trở thành một món quà vặt khá phổ biến của ẩm thực Thái Lan.

Chuối dùng để làm bánh là loại chuối Thái được bào mỏng rồi  nhúng vào hỗn hợp gồm sữa dừa, bột mì, đường, muối, dừa khô và đem chiên vàng rộm. Món chuối chiên được phủ lớp nước cốt dừa trắng beo béo ngòn ngọt, khi ăn thơm dẻo lại có cả mùi vừng rang thơm phức đã hớp hồn biết bao du khách.
 

Tất cả những địa điểm ăn uống nói trên đã góp phần tạo nên một Bangkok ngày cũng như đêm luôn là một thành phố sôi động và luôn thu hút thực khách đến từ mọi nơi bởi sự đa dạng, phong phú của ẩm thực nơi đây.

Hãy cùng tận hưởng chuyến du lịch thú vị đi Thái Lan cùng vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ với đại lý Air Asia tạiViệt Nam chuyên cung cấp vé máy bay đi Quốc tế giá rẻ nhất và nội địa giá ưu đãi nhất Việt Nam.

Comments system

Disqus Shortname